Marquis of Death

0
1042

 

Tiểu sử Marquis of Death

 

–Nguồn gốc ở Earth-1219–

Clyde Wyncham là một Mutant chỉ sinh ra trong thực tại của riêng mình. Ông đã phát triển quyền năng thay đổi thực tại tới phi thường. Khi còn trẻ, ông đã từng hồi sinh cha mình, khiến mẹ ông vô cùng sợ hãi mà đánh vào đầu ông ta bằng một nến, khiến ông bị tổn thương não vĩnh viễn. Ông phải sống trong một bệnh viện tâm, nơi ông được cho đọc nhiều chuyện tranh. Một ngày, y tá tịch thu số truyện tranh của ông khiến ông đem tất cả những nhân vật của Marvel tới thực tại này. Cuối cùng, mọi thứ trở nên vô cùng rắc rối và hỗn loạn nên ông đã đưa họ trở về thực tại của họ.

–Area 87–

Reed Richards đã nhốt Clyde vào một phòng giam ở Khu vực 87 và xây dựng cho ông một chiếc mũ khiến ông luôn được thỏa mãn mọi thứ trong một giấc mơ dài vĩnh cửu tránh ông ta gây ra các rắc rối.

–The Future–

Một phiên bản tương lai của Clyde, được gọi là Marquis of Death, tấn công Fantastic Four và đề nghị Mister Fantastic cho ông ra cơ hội để giết phiên bản trẻ của chính mình để ngăn chặn ông ta trở thành Marquis of Death. Tuy nhiên, Reed sẽ từ chối vì Clyde không chịu trách nhiệm cho những hành động chưa xảy ra.

Sau đó, Clyde được Thing trả tự do để chiến đấu chống lại phiên bản tương lai của mình. Clyde đã bị Marquis đánh bại nhưng Marquis cũng bị tổn thương nghiêm trọng và không thể tiếp tục chiến đấu, cuối cùng bị giết bởi Doctor Doom.

Clyde đã trở lại trạng thái hôn mê sau cuộc chiến và được đưa trở lại khu 87, nơi ông lại mơ những giấc mơ hoàn hảo một lần nữa.

–Marquis of Death–

Sau đó, đến một ngày, Area 87 đã bị tấn công từ một số kẻ thù lớn của Reed Richards, tất cả đều tìm cách giết Clyde. Clyde đã khôi phục lại ý thức một cách nhanh chóng trong sự kiêu ngạo. Với một ý nghĩ Clyde giết chết tất cả các ác nhân xung quanh và sau khi làm điều đó, sự độc ác trong Clyde dần xuất hiện. Sau một tỷ năm sống bất tử, ông học được cách làm chủ cả thời không gian, Clyde trở thành Marquis of Death. Cũng như Marquis đã chết, ông đi qua khắp Multiverse phá hủy các vũ trụ mà ông ta đặt chân tới.

–Earth-616–

Tại một thời điểm, Marquis of Death đến Earth-616 và đã gặp một người đàn ông trẻ tuổi tên là Victor Von Doom. Nhìn thấy tiềm năng trong Doom, Marquis of Death nhận Victor làm học trò và dạy anh ta tất cả mọi thứ mà ông biết. Sau đó, Marquis of Death rời Earth-616 để tạm ngưng công việc diệt chủng trong vài thập kỷ, trong thời gian đó ông đã đạt được thêm một học trò nữa.

–Doctor Doom–

Sau khi đến một vũ trụ nơi Mister Fantastic và Human Torch kết hôn với nhau, nơi mà Marquis of Death và học trò của ông đã giết chết tất cả mọi người trên Trái Đất trước khi phá hủy trái đất. Sau đó, Marquis of Death và đệ tử đến Earth-616, nơi họ được Doom chào đón. Sau khi được hỏi Doom về những gì anh ta đã làm, Marquis thể hiện sự thất vọng vì nhiều thất bại của Doom dưới tay Fantastic Four và tấn công anh ta.

Trong cuộc chiến, Marquis và học trò của ông đã khiến Doom liên minh với gần như mọi anh hùng và ác nhân trên Trái đất và đánh bại họ rồi bỏ tù họ trong “Omega Box”. Sau năm năm trải qua hình phạt, Doom lãnh đạo thế giới và đã kết hôn với Invisible Woman,hai người thậm chí gần như đã có con. Khi Sue hỏi anh ta có hạnh phúc không, Doom trả lời rằng anh ta không bao giờ được hạnh phúc hơn.

Đó cũng là lúc “Sue” tiết lộ cô là người học trò của Marquis. Marquis sau đó bước ra và cho Doom biết mới chỉ chưa tới năm giây trôi qua. Marquis giải thích cho Doom rằng cho anh ta thấy một cuộc sống hoàn hảo chính là trừng phạt cho những thất bại của anh. Marquis tạo ra một vụ nổ năng lượng lớn, tiêu diệt toàn bộ thành phố thủ đô Latveria và phần còn lại của đất nước. Marquis biến tim Doom thành đá và máu thành axit và cho đệ tử mở một vết rạn nứt thời gian tới Pliocen Age, ném Doom vào một đại dương nguyên thủy, nơi anh bị một con Megalodon ăn thịt.

Sau khi Marquis nói về Doom, học trò của ông gợi ý họ nên phục hồi danh dự cho Doom bằng cách tạo ra “The Slaughter”. Tuy nhiên, Marquis quyết định khác, đeo chiếc mặt nạ Doom lên, đã quyết định khôi phục danh dự cho Doom bằng cách sữa chữa những sai lầm trong quá khứ, bắt đầu với Fantastic Four.

Đeo mặt nạ của Doom

–Fantastic Four–

Khi đến tòa nhà Baxter, Marquis và đệ tự của ông tấn công Fantastic Four. Tuy nhiên, Marquis quyết định phải tra tấn họ trước khi giết, ông ta buộc Ben Grimm đứng nhìn khi Marquis giết dì Petunia và cho Johnny Storm thấy từng phiên bản của Susan Storm mà ông từng giết. Marquis sau đó thử lên Reed Richards. Ông hứa sẽ tha cho Reed và thế giới của anh nếu để ông ta giết chết con trai anh Franklin. Sau khi Reed từ chối, Marquis nói sẽ giết Ben Grimm, nhưng Reed vẫn không làm. Marquis sau đó nói với Reed nguồn gốc của ông và cho anh ta cơ hội để giết chết Clyde Wyncham đang nằm mơ trước khi ông trở thành Marquis of Death. Reed từ chối và nói rằng Clyde vô tội và những tội ác là của riêng Marquis.

Marquis sau đó gửi Reed trở lại tòa nhà Baxter, nơi anh và các thành viên khác của Fantastic Four bị tấn công bởi các phiên bản của mình trong toàn bộ Multiverse, Marquis đã quyết định mỗi Reed ngã xuống, ông ta sẽ tiêu diệt thế giới của anh ta. Trong cuộc chiến, the Thing đi tới Khu 87 và cứu Clyde để ông chống lại phiên bản trong tương lai của mình. Clyde đã bị đánh bại bởi Marquis những cũng gây cho Marquis những tổn thương nghiêm trọng.

Cuộc chiến của Clyde và Marquis

–Cái chết–

Đó cũng là lúc đệ tử của ông tiết lộ hắn là Victor Von Doom, đã sống sót và trải qua hàng triệu năm luyện tập sức mạnh của mình, chuyển đổi cơ thể để tồn tại và tìm cơ hội trả thù Marquis. Marquis cầu xin Doom để tha thứ nhưng Doom im lặng và sau giết chết người thầy của mình.

Quyền hạn và khả năng của Marquis of Death

Thay đổi thực tại: Quyền hạn của Marquis có tác dụng như nhau trên toàn Multiverse. Ông có thể di chuyển giữa các vũ trụ, dễ dàng tiêu diệt tất cả mọi thứ, bao gồm toàn bộ thực tại mà thậm chí có thể tạo ra và kiểm soát các thực thể tối cao trong vũ trụ (Marquis cho rằng Galactus chỉ là một con côn trùng so với ông ta).