DT là ai? Từ quán quân battle rap đến cộng sự thân thiết của Blackbi Thái Vũ

0
8488

Sau sự thành công của chương trình mùa 1, Rap Việt mùa 2 đã chính thức quay trở lại với sự đón nhận của đông đảo người xem. Rất nhiều các thí sinh đã đến Hồ Chí Minh và Hà Nội để tham gia casting, trong đó có nhiều gương mặt rapper khá nổi tiếng. Bên cạnh những cái tên như Gừng, Blacka,… thì DT – cộng sự thân thiết của Blackbi Thái Vũ trong TTeam cũng được đánh giá là một trong những đối thủ nặng ký, góp phần tạo nên sức hút cho mùa này.

DT – Chàng rapper tài năng của giới underground Việt Nam

Rapper DT, tên thật là Nguyễn Ngọc Đức Trí, hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng được biết đến là một trong những nam rapper trẻ tuổi tài năng nhất trong thế giới underground nước nhà. 

rapper DT
Nam rapper được nhiều người biết đến với tài năng nổi trội

Bén duyên với rap từ năm 2007, đến nay, chàng trai này đã có 7 năm theo nghiệp rapper. Trong khoảng thời gian đó, anh thu hút được một lượng fan đông đảo bởi chất nhạc riêng biệt cùng kỹ thuật rap đỉnh cao. Với khả năng chơi trên con chữ của mình, nam rapper đã bỏ túi rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về rap. Fan hâm mộ chắc hẳn đã cảm thấy vô cùng vui sướng và tự hào khi thần tượng của mình từng bước đánh bại những đối thủ sừng sỏ để lên ngôi vị quán quân các giải Happy 99, MNMBR – Mày nghĩ mày biết rap,… 

Thời gian gần đây, DT ngày càng trở nên quen thuộc hơn với khán giả nghe nhạc qua những tác phẩm kết hợp với Blackbi Thái Vũ. Anh cùng Blackbi và Mai Xuân Thứ đã tìm đến nhau và thành lập nhóm TTeam. Đây được xem là nhóm nhạc vô cùng tiềm năng trong nền giải trí nước nhà bởi chỉ có 3 người nhưng làm tất cả mọi việc từ sáng tác, sản xuất đến trình diễn. Chia sẻ về sự kết hợp này, nam rapper chia sẻ bản thân là người đã liên hệ với Blackbi trước khi thấy thông tin tìm người. Và kể từ khi thành lập năm 2019, nhóm nhạc này đã và đang gặt hái được nhiều thành công. 

rapper DT
Kết hợp với Blackbi Vũ làm tên tuổi của nam rapper đến gần hơn với khán giả

Freestyle – Phong cách rap tạo nên sự thành công của DT

Nam rapper chơi được nhiều thể loại rap nhưng có lẽ sở trường và cũng là thế mạnh của chàng trai này chính là freestyle. Nó còn có tên gọi là nhạc rap theo phong cách tự do. Đây là thể loại mang đậm tính cảm hứng, thể hiện sự ứng biến của rapper khi không hề có sự chuẩn bị về mặt lyrics. Câu từ được sử dụng cũng không cần phải có cấu trúc hay một chủ đề cụ thể nào. Nếu có thể so sánh, rap freestyle rất giống nhạc jazz khi chú trọng đến yếu tố ứng biến. 

Là một thể loại nhạc rap khó, thế nhưng chàng rapper điển trai lại chinh phục được nó và được đông đảo người nghe nhạc rap công nhận. Qua từng năm, kỹ thuật rap, khả năng chơi chữ, flow của nam rapper ngày càng được cải thiện. Những bài rap ngày càng thể hiện cá tính riêng, tạo nên những năng lượng đặc biệt lan tỏa khắp cộng đồng nghe nhạc rap. Do đó, không hề khó hiểu khi con quái vật mang tên DT đã một lần nữa chiến thắng trong giải battle freestyle Không Nghỉ Lễ, được tổ chức tại The Blackout Show. Anh cũng hạ Billy và Pikey tại giải Đà Lạt Rap, chiến thắng Quang Tèo tại Happy 99 và hạ gục Night T tại giải Cơ Bắp. Chính sự “nhảy số” tốc độ của anh chàng trong dòng nhạc freestyle đã khiến bao đối thủ cảm thấy choáng váng và khuất phục. 

Từ quán quân Battle Rap đến thí sinh Rap Việt

Với sự nổi tiếng vốn có trong cộng đồng underground, thông tin chàng rapper DT tham gia chương trình Rap Việt mùa 2 đã thu hút được rất nhiều chú ý. Trước khi đưa ra quyết định này, anh chàng cũng đã từng chia sẻ rằng nhờ có 2 chương trình King Of Rap và Rap Việt mà thời gian qua nhạc rap ngày càng trở nên lớn mạnh hơn. Bản thân nam rapper cũng cảm thấy rất vui vì cảm nhận được cộng đồng nhạc rap đang được phát triển một cách tích cực và anh chính là một phần trong đó. 

rapper DT
DT là một trong những thí sinh nặng ký của chương trình Rap Việt mùa 2

Theo nhiều nguồn thông tin, hiện nay chàng trai trẻ này đã vượt qua vòng casting với một bản nhạc rap xuất sắc, được giám khảo Rhymastic đặc biệt khen ngợi. Bằng chính tài năng của mình, anh đã đánh bại rất nhiều đối thủ khác với tỉ lệ chọi cực căng để trở thành thí sinh chính thức của chương trình Rap Việt mùa 2. Rất nhiều người yêu rap nói chung và hâm mộ chàng rapper điển trai này nói riêng đều đang chờ đợi những màn thể hiện xuất sắc của anh trong chương trình này. Hãy cùng theo dõi chương trình Rap Việt mùa 2 để cùng cổ vũ và theo chân DT bước sâu hơn vào những vòng trong nhé.