3600 Phân Khu Vũ Trụ

0
1037
Guardian of the Universe
Guardian of the Universe

Guardian of the Universe, tiến hóa từ những sinh vật đầu tiên của vũ trụ trên hành tinh Maltus, đã tồn tại khoảng 10 tỷ năm. Chính nhờ được sinh tồn lâu như vậy mà họ có hiểu biết sâu rộng về vũ trụ, giúp họ bao quát càn khôn, quán triệt ngũ hành, tự chủ sinh tử của bạn thân mình. Nền khoa học kỹ thuật của Guardian of the Universe là tiên tiến nhất vũ trụ, vì thế không ngoa khi nói chiếc nhẫn Green Lantern là vũ khí mạnh nhất vũ trụ.

Được thành lập cách đây khoảng 4.4 tỷ năm, nhóm Guardian of the Universe thực thi sứ mệnh duy trì trật tự cho vũ trụ. Họ lần lượt xây dựng các đội quân cảnh sát liên thiên hà, gồm nhóm người máy Manhunter, Green Lantern Corps và The Third Army. Ngoài vũ trụ đệ nhất khí cụ và lực lượng hùng hậu anh hùng hào kiệt, Guardian of the Universe còn xây dựng một thứ giúp cho việc quản lý vũ trụ trở nên dễ dàng hơn. Đó chính là vẽ ra bản đồ vũ trụ.

Tầm quan trọng của một tấm bản đồ thì ai ai cũng biết. Vẽ ra một tấm bản đồ của một quận đã khó, vẽ ra bản đồ vũ trụ lại càng khó hơn và chỉ có sinh vật sống từ cái thời vũ trụ sơ khai mới làm được chuyện này.

Trong hệ thống quy hoạch vũ trụ của Guardian of the Universe, vì một vũ trụ của DC là có giới hạn, bị bao bọc bởi Source Wall, nên họ xem vũ trụ như là một hình khối cầu. Trong vũ trụ được chia thành 3600 phân khu, với phân khu, Space Sector 0, là trung tâm của một vũ trụ.

3600 Phân Khu Vũ Trụ
3600 Phân Khu Vũ Trụ

Trong các phân khu còn lại, mỗi phân khu sẽ có hình dạng như là một hình khối kim tự tháp. Đỉnh kim tự tháp sẽ chĩa vào phân khu 0, còn đáy kim tự tháp hướng ra xa. Bạn hãy tưởng tượng một hình tròn, được chia làm 360 phần đều nhau, thì mỗi múi đó là một phân khu.

Đây là một cách phân chia rất hay. Hầu hết các Green Lantern sẽ cai quản một vùng không gian tương đối bằng nhau, không có chuyện ông này la trời la đất vì vùng mình rộng quá còn ông kia vùng hẹp quá (có điều tội phạm vùng nào khủng hơn thì phải ráng chịu cái đó không trách được). Ngoài ra, tất cả phân khu đều hướng về phân khu trung tâm, Space Sector 0, là hành tinh Oa. Vì vậy, nếu Green Lantern đứng tại Oa, thì cũng có thể nói là anh ấy đang đứng trong phạm vi phân khu của mình. Điều này giúp cho các GL tới lui Oa thuận tiện để nhận nhiệm vụ.

Hiện nay, Green Lantern Corps đang áp dụng chính sách 2 GL quản lý 1 phân khu. Có cả thảy 3600 phân khu, vì thế có khoảng 7200 GL. Đó là trên lý thuyết. Trên thực tế GLC không cai quản hết 3600 phân khu, và quân số không đủ 7200, vì trải qua hàng trăm trận ác chiến, Green Latern tử thương vô số, và cũng có một số phân khu không có Green Lantern coi sóc.

Một số phân khu đáng chú ý:
Space Sector -1: Hay còn gọi là Phản Vật Chất Vũ Trụ. Sinestro Corps đóng quân tích lương thảo tại đây.
Space Sector 0 -Trung tâm của Vũ trụ chính là hành tinh Oa, nay được thay thế bởi Mogo.
Space Sector 666 – Phân khu này bị lực lượng người máy Manhunter thảm sát, chỉ còn một vài sinh vật sống sót. Hiện phân khu này do các Red Lantern cai quản. Green Lantern xuất phát từ phân khu này hiện đang làm nhiệm vụ trông coi “Nghĩa địa Green Lantern” tại Oa.
Space Sector 2813 – Hành tinh Krypton, quê nhà Superman nằm trong phân khu này.
Space Sector 2814 – Nơi sản sinh ra vô số anh hùng hào kiệt trong đội ngũ Green Lantern Corps, bao gồm những Green Lantern như Abin Sur, Hal Jordan, John Stewart, Guy Gardner và Kyle Rayner.
Sector 2828: Vega System – Các Green Lantern không được phép xâm nhập vào khu này vì các Guardian of the Universe đã cho phép Agent Orange, Larfleeze cai quản khu này. Hành tinh Tamaran của Starfire cũng thuộc phân khu này, chính vì thế mà chế độ nô lệ trên hành tinh này vẫn tồn tại.
Space Sector 1316 – Hành tinh Zamaron, trụ sở của các Star Sapphire.
Space Sector 2628 – Hành tinh Thanagar, quê nhà của Hawkman Hawkgirl.

Các Guardian of the Universe chỉ có thể đo vẽ những vùng không gian mà họ đã biết trước. Những thời không nằm ngoài Source Wall, hay không gian được tạo ra bởi sức mạnh phép thuật, hay khoa học kỹ thuật tiên tiến hơn…đều nằm ngoài khả năng của GoU.