Kale

0
493

Kale (ケール Kēru)  là nữ chiến binh Saiyan của vũ trụ thứ 6 .Cô cũng là một trong mười thành viên đại diện cho vũ trụ 6 tham gia Giải Đấu Sức Mạnh .

Tổng Quan

Ở trạng thái bình thường, Kale là 1 thiếu nữ mảnh mai với phong cách ngượng nghịu, e thẹn. Cô có nước da nâu, đôi mắt đen có phần lờ đờ, e sợ trước người lạ. Cô buộc tóc đuôi ngựa cùng bộ áo-chân váy đỏ, để hở rốn kết hợp với quần Short đen. Ở trạng thái biến đổi, nước da của cô có phần sáng hơn, cơ bắp phát triển lớn nhưng áo-váy không rách mà co dãn theo, tóc hóa vàng và bung ra dựng đứng.

Tính Cách

Kale là một cô gái khá nhút nhát và luôn núp sau lưng Caulifla khi gặp những người lạ .Cô rất thân thiết với người được cô bảo hộ là Caulifla .Khi đang ở trạng thái biến đổi , cô mất kiểm soát và  chuẩn bị  tiêu diệt Cabba , Caulifla đã cố gắng khuyên bảo và những lời nói đó đã khiến cô thức tỉnh .

Khi Goku giao đấu với  Caulifla , Kale từ phía ngoài đã cố gắng giúp đỡ cô ấy nhưng đáp trả lại là  thái độ không quan tâm và cho rằng cô thật sự  phiền thức từ hai người họ .Điều đó làm Kale cảm thấy như Goku đã cướp đi Caulifla – người cô yêu quý  và cô nổi cơn thịnh nộ vào Son Goku .

Khi biến đổi , cô không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân  và tấn công những người đã làm cho cô nổi giận .Ban đầu khi mới biến đổi , cô có thể trở lại bình thường nhờ những lời khuyên của Caulifla  , nhưng trong giải đấu khi tấn công Goku thì  những lời nói đó của Caulifla đều vô tác dụng và cô sẵn sàng huỷ diệt mọi thứ .

Khi Caulifla gặp nguy trước sự tấn công của vũ trụ 11 , Kale đã làm chủ được trạng thái biến đổi , có lại cảm xúc và phối hợp cùng Caulifla  loại đi các chiến binh từ vũ trụ ấy .

Tiểu Sử

Dragon Ball Super

Universal Survival Saga

 

Cô được biết  đến là người bảo hộ cho Caulifla ( cũng là người Saiyan ) .  Sau khi Cabba dạy cho Caulifla cách biến thành Super Saiyan , Caulifla đã phát hiện ra Kale đang núp sau một tảng đá để quan sát  và cô yêu cầu Kale cũng  nên học cách biến hình giống như Caulifla .

Không giống như Caulifla , việc biến hình thành Super Saiyan trở nên rất khó khăn đối với Kale  dù Cabba & Caulifla đã dùng hết mọi cách . Nhưng sau khi thấy cử chỉ ” thân mật ” của Cabba và Caulifla , Kale đã giải phóng thành công  sức mạnh của mình và biến đổi thành một trạng thái  khác biệt so với Super Saiyan mà Cabba từng biết !

Ngay sau khi biến đổi , Kale ngay lập tức lao đến tấn công Cabba . Dù đã biến thành trạng thái Super Saiyan nhưng Cabba vẫn không thể ngăn chặn và bị Kale áp đảo hoàn toàn , cô đã dồn anh đến cận kề cái chết . Trước tình thế đó ,  Caulifla đã vô thức biến đổi thành trạng thái Super Saiyan 2 và chặn được hoàn toàn chưởng lực mà Kale đã nhắm bắn vào Cabba .  Hiểu rõ nguyên nhân vì sao cô nổi cơn thịnh nộ , Caulifla đã  nói rằng sẽ không bao giờ yêu một người như Cabba và điều này khiến Kale trở lại trạng thái bình thường . Sau đó , Kale đã rơi xuống từ trên cao nhưng đã được Caulifla đỡ lấy .

Cô áp đảo Cabba

Giải Đấu Sức Mạnh giữa các vũ trụ chính thức được khai mạc .  Những thành viên của vũ trụ thứ 6 ( trong đó có Kale ) và các vũ trụ khác đã có mặt đầy đủ tại Thế Giới Hư Vô – nơi mà sàn đấu được xây dựng ở đó .Tại nơi  đây , cô gặp được Goku – người Saiyan của vũ trụ thứ 7   và cô tỏ ra sợ hãi khi đối mặt với những người lạ mặt từ các vũ trụ khác.

Thời khắc bắt đầu giải đấu đã đến ,Kale đã gặp nguy hiểm khi bị  Napapa & Mechiop giữ lấy và hành hạ . Nhưng may mắn thay , Caulifla đã xuất hiện kịp thời và giải cứu cho cô .Sau đó, Caulifla đã yêu cầu Kale biến hình và chiến đấu với Goku , nhưng cô không thể  làm được điều đó .Việc Kale không thể biến đổi đã khiến Caulifla phải chiến đấu một mình với Goku , trước khi lao vào cuộc đụng độ , Caulifla đã động viên Kale bằng cách nói rằng cô thật sự tin tưởng Kale sẽ biến hình được .

Trong trận đấu giữa Caulifla với Goku , Kale đã cố gắng giúp đỡ đồng đội bằng cách tấn công vào Goku .Nhưng hành động đó của cô lại bị 2 người họ cho là phiền phức và không quan tâm đến Kale .Những lời nói của Goku vô tình đã làm tổn thương đến nội tâm của Kale  và cô cho rằng người đã lấy đi  Caulifla ra khỏi mình  chính là anh ta .Cơn thịnh nộ một lần nữa bộc phát , Kale lại biến đổi 1 lần nữa và điên cuồng tấn công Son Goku .Dù đang ở trạng thái Super Saiyan 2  nhưng Goku vẫn không thể đánh bại được cô và bị áp đảo một cách nhanh chóng.

Goku đứng trước một Kale hùng mạnh

Trước tình thế đó, Goku đã dùng đến Super Saiyan Blue và tung đòn Kamehame Ha vào Kale nhưng không thể ngăn cản được và Goku đã bị Kale túm lấy .Ngay sau đó, Kale đã hất văng Goku đi và bắt đầu cuộc tàn phá trên khắp sàn đấu, gây ra một sự hỗn loạn kinh hoàng .Khi đang di chuyển thì cô đã bị khống chế bởi Vuon ( thành viên Pride Troopers của vũ trụ 11 ) , nhưng với sức mạnh của mình , cô dể dàng thoát khỏi sự trói buộc và đánh bay Vuon ra khỏi sàn đấu .Kale bắt đầu hét lên thật to, gây ra sự rối loạn trên chiến trường và điều đó đã khiến Jiren ( U11 )  bắt đầu hạnh động .Anh đã ra tay và khiến cho Kale bất tỉnh chỉ với một đòn đánh.

Kale tỉnh lại sau khi bị Jiren hạ gục và ngay lập tức cô cùng Caulifla  bị biệt đội Pride Troopers ( gồm Kahseral, Zoiray ,Cocotte, Kettol,  và  Tupper ) tấn công .Ban đầu họ định tấn công Goku theo chỉ đạo của Toppo , nhưng sau khi Tupper bị Android Số 18 & Goku loại bỏ , họ đã chuyển mục tiêu sang 2 người Saiyan U6 .  Cocotte ngay lập tức dùng năng lực đặc biệt tạo rào chắn để bao quát xung quanh khu vực mà họ tấn công 2 nữ Saiyan , cô cũng đồng thời tạo rào chắn nhốt Kale lại để thuận tiện  loại bỏ Caulifla .

Đứng trước tình thế Caulifla gặp nguy hiểm,  Kale lại một lần nữa biến đổi và thoát khỏi màn chắn từ Cocotte . Nhưng lần này thì cô đã hoàn toàn làm chủ được trạng thái của mình  và phối  hợp cùng Caulifla đọ chưởng với Pride Troopers .  Ban đầu thì Pride Troopers chiếm ưu thế , nhưng đến khi Kale bộc phát toàn bộ sức mạnh  thì 2 chiến binh nữ người Saiyan đã lật ngược thế cờ và đánh bay  Kahseral , Zoiray , Kettol ra khỏi sàn đấu  ( Cocotte trụ được nhưng đã bị loại bởi số 18 ).

Cô làm chủ được sức mạnh của mình

Cô & Caulifla phối hợp cùng nhau

Hit bị Jiren  loại khỏi sàn đấu , vũ trụ thứ 6 mất đi chiến binh trụ cột , nhưng các chiến binh còn lại vẫn cố gắng chiến đấu để bảo vệ sự tồn vong của vũ trụ mình .  Trong lúc đó , Kale & Caulifla đã bị Monna của vũ trụ thứ 4 tấn công nhưng Cabba đã can thiệp kiệp thời và yêu cầu 2 người họ rút lui để bảo toàn sức mạnh . Sau đó ,  Cabba đã lên được trạng thái Super Saiyan 2 và loại Monna , nhưng anh đã bị Frieza đánh văng  khỏi sàn đấu .

 

Caulifla tìm đến Goku ( lúc này đã kiệt sức sau trận chiến với Jiren ) và giao đấu cùng anh , hai người đều trải qua cuộc chiến căng thẳng với trạng thái Super Saiyan 2 . Goku cảm thấy hào hứng và yêu cầu Kale ( đang ở gần đó ) tham gia cuộc chiến , đáp ứng lời kêu gọi của Goku và Caulifla với mục đích là cùng lên Super Saiyan 3 , Kale đã biến thành dạng Super Saiyan của riêng mình và cùng Caulifla tấn công Kale .

Kale & Caulifla cùng nhau chiến đấu khiến Goku gặp khó khăn , nhưng khi cả 2 cùng nhau tấn công và tung đòn quyết định thì Goku đã biến thành Super Saiyan 3 và phá tan đòn thế đó , sức mạnh từ Goku khiến cả 2 kinh ngạc . Sau đó , Goku đã trở về lại trạng thái Super Saiyan 2 vì anh không đủ sức mạnh duy trì Super Saiyan 3 .

 

Kale tiếp tục tăng sức mạnh của mình và trở thành Super Saiyan Berseck  , sức mạnh từ trạng thái đó khiến cho những người xung quanh kinh ngạc , ngay cả Vegeta & Toppo cũng đã chú ý đến thứ sức mạnh đó của Kale và Jiren cảm thấy khó chịu ( đang ngồi thiền ) .  Caulifla tiến tới gần và bị Kale tấn công , nhưng bằng những lời nói nhẹ nhàng và sự tin tưởng , Kale đã có lại cảm xúc và kiểm soát hoàn toàn được trạng thái cuồng nộ của mình .

   Kale mất kiểm soát

  Kale làm chủ được sức mạnh của mình

Kale & Caulifla cùng nhau tấn công Goku và khiến anh ta gặp khó khăn , cả 2 đã cùng nhau dùng chiến thuật lấy khói che tầm nhìn và Kale đã khống chế Goku để Caulifla thừa cơ hội tấn công . Goku khen Kale & Caulifla là một đội hoàn hảo , ngay sau đó , anh đã biến thành Super Saiyan God và tấn công 2 người , Goku đã tung ra 2 luồng chưởng khiến Caulifla muốn thoát khỏi sự đeo bám của nó nhưng thật bại , cô bị đòn chưởng ấy bắn trúng , còn Kale phải rất khó khăn mới có thể đẩy đòn thế ấy lên trên không trung .

Ngay lập tức , Kale lao đến cứu lấy Caulifla , Goku khen họ rất tốt nhưng cần được dạy thêm và hẹn lần sau sẽ gặp lại . Anh ta tung ra một cú Kamehame Ha quyết định , trong phút nguy hiểm , Caulifla đã cùng Kale dùng Potara ( đã được Champa đưa từ trước ) , cả 2 trở thành một chiến binh hùng mạnh – Kefla .

Kale chống lại đòn tấn công của Goku

Sức mạnh của Kefla thật đáng kinh ngạc , cô đã áp đảo Super Saiyan God Goku chỉ với trạng thái thường và khiến anh ta gặp khó khăn . Trong tình thế bắt buộc , Goku đã biến thành Super Saiyan Blue ( chưa đầy đủ sức mạnh của Blue vì anh vẫn còn kiệt sức sau trận chiến với Jiren ) và chiến đấu ngang ngửa với Kefla khi cô biến thành Super Saiyan .

Dù Goku đã dùng đến Kaioken kết hợp Super Saiyan Blue , nhưng vì anh không đủ sức duy trì trạng thái đó nên anh đã bị Kefla hạ gục chỉ với 2 đòn tấn công . Trong phút nguy hiểm , Goku đã tái kích hoạt trạng thái Ultra Instinct ( bản năng vô cực ) và tránh né tất cả các đòn tấn công của Kefla.

Goku và Kefla tiếp tục tăng sức mạnh , nhưng Kefla hoàn toàn không phải là đối thủ của Goku , những đòn tấn công của cô đều vô tác dụng trước Goku và trong giây phút quyết định , Kefla đã tung đòn tấn công diện rộng bằng những tia laze . Nhưng với kinh nghiệm chiến đấu và sức mạnh của mình , Goku đã loại Kefla sau một cú Kamehame Ha .

Về đến khán đài , Kefla xin lỗi Kaioshin Fuwa và Champa vì đã thất bại.

2 ng­ười Namek – 2 chiến binh cuối cùng của U6 đã thất bại trước Gohan & Piccolo . Vũ Trụ thứ 6 chính thức bị huỷ diệt.

Kết thúc giải đấu với việc Vũ Trụ 7 giành chiến thắng – các Vũ Trụ thua cuộc được hồi sinh theo lời ước của Android Số 17 .  Kale và Caulifla đã chạy đến với Cabba và yêu cầu cậu dạy cho cách biến thành Super Saiyan 3.

Sức Mạnh

Ở trạng thái cơ bản , Kale tỏ ra rất yếu đuối  và không thể dùng hết sức mạnh của mình  .Những đòn tấn công của cô không hề gây khó cho Goku và nó chỉ khiến anh ta cảm thấy thật phiền phức .

Khi đã biến đổi  thành trạng thái Super Saiyan  ” của riêng ” mình . cô trở nên cực kì mạnh mẽ .Lần đầu tiên biến hình , cô đã dễ dàng áp đảo Super Saiyan Cabba  và dồn anh vào con đường chết .Caulifla đã phải dùng đến trạng thái Super Saiyan 2 mới có thể hất văng chưởng lực của Kale ( dù lúc đó Caulifla chưa  thể làm chủ được trạng thái  Super Saiyan 2 này ) .

Tại Giải Đấu Sức Mạnh , khi cô biến đổi một lần nửa .Với sức mạnh của mình , cô đã trên cơ Super Saiyan 2 Goku một cách tuyệt đối và dể dàng đi xuyên qua đòn tấn công Kamehame Ha của Goku dù cho anh ta đang dùng đến trạng thái Super Saiyan Blue ( điều này không chứng tỏ cô mạnh hơn Super Saiyan Blue của Goku vì anh ta ít khi thật sự nghiêm túc trước mọi đối thủ ) .

Trạng Thái

 

Super Saiyan Berserk

Super Saiyan Berserk là trạng thái mà Kale đạt được khi cô nổi   cơn tức giận đến tột định . Ở trạng thái này  , cô không thể kiếm chế được mọi hành động của bản thân . Ban đầu,  cô vẫn còn một ít cảm xúc  khi nghe những lời nói đến từ Caulifla . Nhưng về sau thì trạng thái này trở nên không thể kiểm soát .

Theo Vegeta thì trạng thái này có lẽ là Hình Dạng Thật Của Người Saiyan .      

Trạng thái này khiến cơ bắp của cô trở nên to lớn ( thân hình & đôi mắt   giống với trạng thái Ultra Super Saiyan – Super Saiyan Grade 3 ) , nhưng tốc độ vẫn cực nhanh và cô dể dàng túm lấy Goku ở trạng thái Super Saiyan Blue .

Trạng thái này rất giống với Super Saiyan Huyền Thoại Broly mà chúng ta từng biết, ngay cả hành động, cử chỉ và câu nói : ” Năng  lượng đang dần tuôn trào và tăng lên ” cũng thật sự rất giống Broly .

Nhưng khác với Broly , trong lúc giao chiến với biệt đội Pride Troopers thì  Kale đã làm chủ được trạng thái này .

Controlled Super Saiyan Berserk

Đây là một trạng thái mà Kale có thể kiểm soát được bản thân , thân hình cô trở nên thon gọn hơn  trạng thái trước đó và tròng trắng đã biến mất , mái tóc có ánh vàng kết hợp  với màu xanh   .

cô đạt được trạng thái này khi chứng kiến Caulifla bị biệt đội Pride Troopers tấn công . Về sau đó , cô cũng làm chủ được  Super Saiyan Berserk .

Ngoài Lề

Trang phục của cô trông khá giống với trang phục mà Bra mặc trong Dragon Ball GT .

Trạng thái biến đổi  của cô dựa theo  hình mẫu Super Saiyan Huyền Thoại Broly.